Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

Những lợi ích mà nghề thám tử tại Việt Nam mang lại cho khách hàng

    Nói đến nghề thám tử ở Việt Nam và những tác động của nghề thám tử đến xã hội thì khó ai có thể nói qua một bài luận trong một vài câu. Nhiều thám tử tư tại việt nam khi đã hành nghề, làm nghề mới thấy là đôi khi được gọi là thám tử tư sao mà sa xỉ đến thế. Nói như vậy đủ để rất nhiều người thấy rằng thám tử tư tại việt nam là một nghề khác biệt.

      Được hình thành và phát triển từ những năm cuối thế kỷ XIX và được manh nha phát triển tại sài gòn từ những năm đầu thế kỉ XXI đúng hơn là năm 2005 cho đến nay. Với sự phát triển nhanh chóng tại một số các tỉnh thành phố lớn trên địa bàn cả nước như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP Huế… và rất nhiều những thành phố và tỉnh lẻ trên địa bàn cả nước. Tuy nhiên với sức hút của nghề thám tử có vẻ như chỉ có trên phim hay trong tiểu thuyết nên đã được một lượng lớn những người có chuyên môn đến những người bình dân tham gia và làm việc. Tuy nhiên tất cả những thám tử thành nghề đã và đang làm tại Việt Nam đều có thể nói là những thám tử chưa thật đúng nghĩa với cụm từ thám tử tư. Vì trên thực tế nghề thám tử tại Việt Nam chưa có trong danh mục ngành nghề mà chỉ được cấp phép bởi một lĩnh vực khác có ý nghĩa tương đương nhưng  chưa thật rõ ràng. Đó là ngành tìm kiếm và cung cấp thông tin hoặc ngành tìm kiếm các cơ sở dữ liệu, hay có người còn gán ghép với chuyên ngành thông tin khác. 


Những lợi ích mà nghề thám tử tại Việt Nam mang lại cho khách hàng - 1
Những lợi ích mà nghề thám tử tại Việt Nam mang lại cho khách hàng - 1

    Công việc của các thám tử tư tại Việt Nam chủ yếu là điều tra các thông tin dân sự giúp cá nhân, doanh nghiệp các thông tin dân sự về gia đình, thương hiệu. Còn truyện được thám gia điều tra các vụ việc cùng lực lượng cảnh sát hay lực lượng điều tra như các thám tử trên thế giới như tại Mỹ hay các nước phương tây thì ở tại việt nam chắc chỉ có trên phim ảnh. 

    Như vậy thám tử tư tại Việt Nam chỉ được làm việc trong giới hạn những vụ việc đơn giản mang ý nghĩa dân sự chủ yếu vẫn là:

  -   Theo dõi giám sát vợ, chồng ngoại tình.
  -   Tìm kiếm các thông tin về hôn nhân gia đình.
  -   Giám sát con cái, trẻ vị thành niên
  -   Giám định hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  -   Xác minh thân nhân trong gia đình. 

    Đó chính là những giới hạn hay những hạn chế ở những điều khoản hay những trường hợp khác nhau, điều đó đã làm cho nghề thám tử tại việt nam chưa được gọi theo đúng nghĩa, cũng như chưa được làm hết những công việc mà thực tế được làm. Mặt khác cũng chưa có một trường lớp nào đào tạo các thám tử tư một cách thực thụ để có thể cấp bằng, chứng chỉ hành nghề mà chủ yếu là do năng khiếu và bột phát mà làm. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân mà nghề thám tử tại việt nam đi lên từ những điều kiện hết sức hạn chế.

    Nhưng cho dù ra đời khả muộn màng và chưa có nhiều những điều kiện thuận lợi nhưng những lợi ích của dịch vụ thám tử ra đời là một điều không hề nhỏ cho đối với xã hội hiện đại ngày nay.


Những lợi ích mà nghề thám tử tại Việt Nam mang lại cho khách hàng - 2
Những lợi ích mà nghề thám tử tại Việt Nam mang lại cho khách hàng - 2

-         Điều đầu tiên mà thám tử tư tại Việt Nam đưa đến cho khách hàng chính là những thông tin có thật, diễn ra tại thười điểm hiện tại hoặc đã diễn ra và được khai thác lại một cách trung thực và không thêu dệt. Điều này giúp rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp biết được sự thật một vấn đề nào đó mà không cần phải mất quá nhiều thời gian để điều tra hoặc phải nhờ đến lực lượng chức năng làm việc.

-         Thứ hai: Dịch vụ thám tử tại việt nam ra đời đã thể hiện được một cơ cấu nghành nghề vốn dĩ phải có của một xã hội hiện đại. Dựa trên nhu cầu cầu cấp thiết của khách hàng và sự phát triển nhanh chóng của kinh tế đã làm nảy sinh những vấn đề tồn tại mà không phải địa bàn nào cũng có thể tự giải quyết hết được.

-         Thứ ba: Nhờ có lực lượng thám tử tư hành nghề mà có thể đưa được rất nhiều các vụ việc khác nhau từ đơn giản đến phức tạp ra ánh sáng. Chính điều này đã góp phần làm xã hội tốt đẹp hơn văn minh hơn.


Những lợi ích mà nghề thám tử tại Việt Nam mang lại cho khách hàng - 3
Những lợi ích mà nghề thám tử tại Việt Nam mang lại cho khách hàng - 3

   Dù vậy nhưng tình trạng các thám tử dởm ra đời với những thủ đoạn tống tiền để đạt mục đích kinh tế, hay những thám tử chộp dật lừa khách hàng vẫn sảy ra ở một số điểm trên cả nước.Chính vì vậy nên đã làm ảnh hưởng trầm trọng đến hình ảnh những công ty thám tử tìm kiếm và khai thác thông tin chân chính. Chắc chắn với ngành nghề nào cũng vậy sẽ có nhiều người không có thiện cảm về nghề thám tử tư tại Việt Nam . Nhưng có lẽ vì đó mà cũng làm cho nghề này trở nên được nhiều người bàn luận và mổ sẻ nhưng nhờ nhiều điều đó lại càng chứng tỏ rằng nghề thám tử ở Việt Nam hết sức đặc biệt.

     Còn rất nhiều điều để nói về sự ra đời cũng như tác động của thám tử tư đến đời sống và xã hội hiện tại ở Việt Nam. Câu chuyện đó sẽ còn  được viết nhiều hơn nữa, cả trên sách báo và truyền miệng dân gian. Sẽ có nhiều người tham gia nghề thám tử tư và cũng có rất nhiều người đành phải bỏ nghề vì những khắc nghiệt được tạo ra từ xã hội và những đặc thù của nghành nghề. Dù có nhiều đánh giá không tích cực nhưng không thể phủ nhận nghề thám tử tư sẽ còn tồn tại và phát triển hơn nữa tại Việt Nam.


Những lợi ích mà nghề thám tử tại Việt Nam mang lại cho khách hàng
Những lợi ích mà nghề thám tử tại Việt Nam mang lại cho khách hàng

     Nếu bạn đang có nhu cầu thuê thám tử hay muốn tìm hiểu kỹ hơn về nghề thám tử tư này thì hãy liên hệ ngay với Dịch vụ thám tử Hà Nội để được hỗ trợ nhé!

Để lại thông tin để được tư vấn miễn phí.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét